25 thg 10, 2017

Dịch Vụ Phòng Chống Mối Xâm Nhập Cho Nền Móng Công Trình Xây Dựng


Phòng chống mối công trình xây dựng mới: Theo TCXD 204 năm1998: Phòng mối cho công trình mới bắt đầu xây dựng và theo Quyết định 221/1998/QĐ/BNN – XDCB của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về định mức dự toán cho công tác điều tra, khảo sát dự toán.

Loài mối đục được hồ xây tường thông thường, trừ bê tông mác (>80) vì vậy mối có thể lên được tất cả các nhà cao tầng.
Nhiều công trình, mối đã xuất hiện ở tất cả các tầng cao nhất: như chung cư 32 tầng bị ở tầng 32…; nhiều gia đình ở tầng 4, tầng 5 đã bị mối gây hại sách vở, quần áo, chăn bông…
Mối thường lợi dụng các đường ống cấp thoát nước đặt ở trong tường, đường dây điện ngầm, mạch phòng lún…để lên các tầng cao. Chỉ khi gặp các chướng ngại vật chúng mới đục phá.
Mối còn có khả năng bắc cầu bằng cách đắp các đường ống, từ mặt đất nền đắp các trụ cao 20-25cm, từ vách ra 3-6 cm, từ trần đắp nhũ xuống 65-85cm. Cách kê xếp hàng hoá nên chú ý đặc điểm này.

1. Phương pháp tẩm nền công trình.
Là phương pháp thiết lập một hàng rào hóa chất phía dưới sàn và bao quanh công trình xây dựng nhằm tiêu diệt mối và ngăn chặn sự xâm nhập của mối vào công trình (đây là phương pháp chủ yếu hữu hiệu và đơn giản với chi phí thấp để phòng mối phá hoại nhà cửa, công trình xây dựng, kho tàng ....). Các bước phòng mối chống mối xây dựng:
Bước 1: Bơm tẩm dung dịch hóa chất lên các bề mặt nền đất, cát, đá trước khi đổ bê tông lót sàn hoặc cán nền.
Bước 2: Khoan và bơm dung dịch hóa chất đã pha (5lít/ lỗ khoan) dưới đáy hào và cho chu vi xung quanh bên ngoài tòa nhà cách chân tường 01 mét, khoan thành 2 hàng so le, lỗ khoan rộng 30mm, độ sâu 450-500mm, khoảng cách lỗ khoan 500mm.

2. Phương pháp đào hào chống mối:
1. Diệt tổ mối- Khi san lấp nền đất, nếu phát hiện tổ mối thì phải đào tới tổ, tưới vào vị trí tổ mối khoảng 20-30lít dung dịch thuốc chống mối 10% PMs-100(hoặc thuốc có tác dụng tương đương), không để các tàn dư thực vật như: Gỗ vụn, cốp pha, ván khuôn…
- Trong trường hợp ván khuôn bị kẹt lại mà không lấy ra được thì phải tiến hành phun thuốc có hiệu lực phòng chống mối vào đó,nhằm vô hiệu hoá nguồn thức ăn và nơi trú ngụ của mối.
2. Hào phòng mối.- Tạo lớp chướng ngại đứng bằng cách đào hào la các “hàng rào” bao quanh phia ngoài sát mặt tường móng công trình, nhằm ngăn ngừa mối từ các vùng lân cận và dưới lòng đất xâm nhập vào công trình.Hàng rào rộng 50cm, sâu từ 60 – 80cm tuỳ theo vùng đất xây dựng. Nếu nền đất xốp, hào phải đảm bảo sâu 80cm. Mỗi m3 đất đào lên được trộn với 12-14kg thuốc PMs-100 hoặc loại thuốc có tác dụng tương đương rồi lấp lại. Trước khi lấp, vách hào phía ngoài lót một lớp nylon.- Sau khi lấp xong, mặt nền được lát gạch hoặc đổ betông rồi hoàn thiện.
3. Mặt nền phía trong nhà- Đào rãnh sát chân tường, rộng 30cm, sau 30-40cm kể từ lớp đất hoàn thiện. Đất đào lên được trộn 10-12kg/m3 thuốc PMs – 100 hoặc thuốc phòng mối có tác dụng tương đương rồi lấp lại.
- Trên mặt nền , trước khi đổ vữa bê tông kể cả mặt các dải cọc, dải một lớp PMs-100 với liều lượng 0,7-1 Kg/1m2 theo thời gian bảo hành ít nhất là 3 năm . Sau đó , dải một lớp nilon trước khi đổ một lớp vữa lát nền .
- Chân tường , đài cọc được phun dung dịch chlorpyrifos 1% , 2 l/1m2 hoặc các thuốc khác có giá trị phòng mối tương đương.

4. Các đoạn đường ống cấp nước , thoát nước, đoạn đường có cáp điện đi qua nền nhà tầng trệt , tầng hầm (nếu có) hoặc các khe lún , kể cả các vị trí đào thêm , làm gián đoạn sự liên tục của hào chống mối phải được bổ sung thuốc phòng chống mối theo liều lượng quy định.

5. Đối với các bộ phận kết cấu, bộ phận trang trí bằng tre gỗ … trong công trình như khuôn cửa , khe cửa , ốp tường … đều phải được xử lý thuốc phòng chống mối mọt .
Khi xử lý phải đảm bảo nguyên tắc :gỗ phải được gia công thành phẩm mới xử lý thuốc , nếu cắt thêm thì phải xử lý bổ sung thuốc chống mối vào các vị trí đó . Sau khi xử lý thuốc xong mới sơn hoặc quét vecni . Thuốc bảo quản gỗ ở nước ta gồm có 2 dạng :
- Dạng dung môi dầu : có thể phun , nhúng hoặc quét (thích hợp trong điều kiện sử dụng hoặc phân tán ).
- Dạng dung môi nước : Phải xử lý theo phương pháp ngâm , tẩm áp lực chân không.
Đối với các công trình phòng chống mối loại B,C,D có thể dùng hợp chất đặc chủng Lenfos phun với nồng độ 1,0 – 1,2% với liều lượng 5 lít phun cho một mét vuông mặt nền hoặc Agenda.

Nhà cung cấp dịch vụ:
Công Ty TNHH Phòng Trừ Mối Và Khử Trùng - Terpestco. since 1997.
Địa chỉ:Trụ sở: KCN Phú Diễn, P. Phú Diễn, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, Việt Nam
VPGD: P.1503, Tòa Nhà HH1, Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy,
TP. Hà Nội, Việt Nam.
Điện Thoại: 043 7 673 930 | 043 7 647 459 | Fax: 043 7 675 594.
Hotline: 0913 092 912. Giám đốc Công ty (Mr Bằng)
Email:chongmoivakhutrung@gmail.com - chongmoichuyennghiep@gmail.com
Web: chongmoivakhutrung.com - dietmoivietnam.vn