19 thg 12, 2014

Một số phương pháp diệt mối tận gốc

Dù nhà bạn được làm bằng gạch xây liền khối hoặc ngay cả khi được xây dựng trên một tấm sàn bê tông thì điều đó vẫn không quan trọng. Bởi sự thật là mối có thể xâm nhập vào bất kỳ nhà nào thông qua các vết nứt nhỏ hay một đường nứt rộng chưa tới 1.5mm.
Thậm chí vấn đề còn tồi tệ hơn khi nhà của bạn có thể được xây trên nền của năm tổ mối dưới lòng đất với mỗi tổ lên đến hàng triệu con mối. Và một khi mối đang ở trong ngôi nhà của bạn, chúng bắt đầu ăn không ngừng suốt 24 giờ một ngày và bảy ngày một tuần…. Chỉ nghĩ thôi đã thật kinh khủng!
diệt mối tận gốc

VẬY LÀM SAO THẾ NÀO DIỆT MỐI TẠINHÀDIỆT MỐI TẬN GỐC?
Hầu hết mọi người đều nhận thức được rằng mối có thể bị tiêu diệt nhanh chóng bằng thuốc diệt mối nếu được phát hiện thật sớm. Tuy nhiên, để diệt mối tận gốc thì chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng. Lý do là vì thật sự để giết chết mối hoàn toàn không đơn giản như bạn vẫn thường nghĩ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số phương pháp diệt mối cơ bản để giúp bạn có thể diệt mối hiệu quả và biết được vài cách phòng chống mối mọt cho ngôi nhà thân yêu của mình.
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá chủ quan trước kết quả thu được bằng các phương pháp diệt mối hiệu quả tại nhà. Dù có diệt mối thành công hay không, bạn cũng nhất thiết phải liên hệ với công ty diệt mối chuyên nghiệp để được khảo sát, kiểm tra kỹ lưỡng.
Đầu tiên, bạn hãy xem xét các bước diệt mối tại nhà được nêu bên dưới đây.
Đầu tiên, bạn phải xác định loại mối đang đối phó là gì. Thông thường, có hai loại mối mà những cư dân đô thị phải thường xuyên lo lắng là mối gỗ và mối đất.
1. Mối Gỗ
Mối gỗ sống theo bầy nhỏ, cư trú trong gỗ khô. Chúng không có bất kỳ kết nối nào với đất, thường được thấy ở các vùng ẩm ướt dọc theo bờ biển và chịu trách nhiệm cho hầu hết các vụ phá hoại của ngày hôm nay.
2. Mối Đất
Mối đất thường xây dựng đường ngầm trong đất. Chúng vào nhà thông qua các nền đất hoặc thông qua một tòa nhà gần đó. Chúng thường chui lên từ mặt đất và thực hiện các vụ phá hoại từ mặt đất lên.
Bạn sẽ khó tìm thấy mối đất hơn mối gỗ nên chúng cũng sẽ không bị phát hiện trong một khoảng thời gian dài.
Bước 2: Xác định phương pháp diệt mối
Sau khi xác định được loại mối đang phải đối mặt, bạn hãy tham khảo 4 phương pháp diệt mối hiệu quả tại nhà sau đây.
1. Dùng thuốc trừ sâu và sử dụng xà phòng
Thuốc trừ sâu và bọt xà phòng là cách phổ biến nhất để bạn cứu đồ dùng của mình thoát khỏi mối. Tuy nhiên, với cách diệt mối này, bạn có thể lựa chọn hình thức khí hay lỏng để sử dụng nhưng sẽ phải dọn ra khỏi ngôi nhà một khoảng thời gian.
Một sản phẩm diệt mối đã được chứng minh rằng có hiệu quả tích cực trong việc phòng chống mối mọt là Termidor SC Fipronil.
2. Lấp đất với nước
Đối với mối sinh trưởng dưới lòng đất, một ý tưởng tuyệt vời là hãy làm ngập đất. Sau khi xác định được các khu vực đã bị nhiễm mối, ta sẽ lấp đất hoàn toàn khu vực này bằng nước.
Đây là cách giúp bạn có thể loại bỏ bất kỳ vấn đề nào liên quan đến các còn mối ngoài trời. Cách diệt mối này hiệu quả vì mối không thể bơi và sẽ nhanh chóng bị chết đuối sau khi nước đã được bơm đầy tràn cả một vùng rộng lớn.
3. Thay đổi nhiệt độ
Một trong những số phương pháp diệt mối hiệu quả khác là ta hãy sử dụng nút điều chỉnh nhiệt độ nóng lạnh trong toàn bộ không gian đang bị nhiễm mối của của ngôi nhà. Bởi theo khoa học, mối không thể sống ở mức -20 độ C hoặc thấp hơn. Đồng thời, nhiệt độ nóng trên 120 độ F hoặc cao hơn trong một khoảng thời gian trên 35 phút cũng sẽ giết chết mối hoàn toàn.
Có nhiều cách để đạt được nhiệt độ này dù loại mối bạn gặp phải đang tác oai tác oái ở ngoài trời. Đối với nhiệt độ lạnh, một trong những phương pháp phổ biến là sử dụng nitơ lỏng. Đối với nhiệt độ nóng, không có phương pháp nào đơn giản hơn cách dung một ngọn lửa để đốt cháy mối. Thậm chí, để tăng nhiệt độ đủ cao trong một thời gian đủ lâu để diệt mối, bạn có thể tận dụng mặt đất trong những ngày nắng gay gắt.
4. Sử dụng Tuyến trùng
Đây được xem là một giải pháp phổ biến để làm giảm mối và giảm thiệt hại về mối. Tuyến trùng chính là một con sâu nhỏ được xem là ký sinh trùng tự nhiên để phòng trừ sâu bệnh, dịch hại và tất nhiên bao gồm cả những con mối.
Các tuyến trùng có thể tìm kiếm những con mối và xem chúng như những vật chủ và chui sâu vào. Thông thường các tuyến trùng sẽ nhắm mục tiêu vào các ấu trùng mối nên sẽ khiến dân số mối giảm theo thời gian và giúp kiềm giữ mối khiến chúng không gây thiệt hại thêm cho ngôi nhà của bạn.

Nhìn chung, những lời khuyên và thủ thuật được chúng tôi nêu ở trên đều là những phương pháp diệt mối hiệu quả nhất và đơn giản nhất mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.
Lẽ tất nhiên, bạn phải chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện đúng cách để thực sự làm giảm sự hiện diện của mối và tiết kiệm chi phí cho dịch vụ diệt mối tại nhà. Nếu không thực sự thực hiện đúng, bạn có thể sẽ chỉ kéo dài và làm trầm trọng thêm tình hình nhiễm mối. Từ đấy, chi phí bạn bỏ ra để gọi cho một dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp sẽ tăng nhiều hơn so với khi bạn quyết định gọi một chuyên gia diệt mối đến ngay lập tức.

Việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để tiêu diệt bọn mối khi chúng xuất hiện là việc làm cần thiết. Tuy nhiên, người ta thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy bạn cũng nên chú ý việc phòng ngừa sự xuất hiện, sinh sôi nảy nở của mối hơn là việc chủ quan với tư tưởng “mối có xuất hiện thì ta đã có biện pháp xử lý”. Để phòng ngừa mối, bạn nên chú ý một số điểm dưới đây:
-   Phòng mối ngay trong quá trình xây dựng: kiểm tra kỹ nền móng của nhà cũ, đất cũ, nếu có mối thì phải xử lý triệt để ngay trước khi xây dựng công trình mới; thu gom hết các loại rác có chứa Xenlulôza còn lẫn trong nền đất hoặc bám dính tường, sàn công trình để hạn chế nguồn thức ăn có thể hấp dẫn mối; tạo lớp phòng mối bằng loại chế phẩm thích hợp (có thể sử dụng Metavina 10DP) trước khi đổ lớp lót để lát nền và nhét đầy chế phẩm đã trộn với cát vào các khe kẽ bên trong công trình; ngâm tẩm cislin cho toàn bộ các cầu kiện gỗ, vật liệu gỗ…
-   Thường xuyên kiểm tra, dọn dẹp giữ vệ sinh nhà cửa, phòng ốc: mối thích cắn phá các vật liệu, sản phẩm hàng hóa bằng tre, gỗ, cây cỏ, giấy, bìa cát-tông hay các lọa bánh kẹo, khoai lang, khoai tây… Vì vậy, bạn nên thường xuyên dọn dẹp và kiểm tra những khu vực có chứa các loại sản phẩm, vật liệu nêu trên để hạn chế cơ hội mối tấn công.
-   Không tạo độ ẩm cho mối: kiểm soát các vòi nước trong nhà không bị rò rỉ, nhất là từ máy lạnh, máy giặt hay các vòi nước dùng để tưới cây…
-   Không tạo nơi trú ẩn cho mối: Những cây leo, cây bông hay các thùng chứa đồ là những nơi lý tưởng để xâm nhập, làm tổ và sinh sôi. Vì vậy, bạn không nên trồng những cây leo, cây bông hay để những thùng đồ (nhất là thừng cát-tông, thùng gỗ) gần nhà.

Trên đây chỉ là một vài gợi ý để giúp bạn phòng mối. Nhưng không phải cứ áp dụng những biện pháp trên thì mối sẽ chẳng xuất hiện trong nhà hay công ty của bạn. Nên việc am hiểu các biện pháp chống mối, diệt mối cũng rất cần thiết.

Còn nếu khi thấy có mối xuất hiện mà bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn phương pháp diệt mối nào cho hiệu quả hay vẫn đang mơ hồ trước nhiều bước diệt mối tận gốc, hãy nhanh chóng liên hệ với công ty diệt mối chuyên nghiệp của chúng tôi.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt mối tại nhà và phòng chống mối cho công trình xây dựng, chúng  - Công Ty TNHH Phòng Trừ Mối và Khử Trùng, với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ làm bạn hài lòng thật sự về chất lượng dịch vụ diệt mối, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề phòng chống mối mọt sau này.

Chúc bạn sớm có được cho mình một sự lựa chọn phù hợp và bảo vệ thành công tài sản của mình trước sự phá hoại của mối nhé!